top of page

Mách bạn cách chọn trống đúng nhất cho trẻ khi mới học chơi

Chơi trống là một hoạt động bổ ích, đem lại nhiều lợi ích phong phú cho trẻ ở mọi lứa tuổi. Bộ môn nhạc cụ này dạy cho trẻ cách phối hợp tay, và tiếp nhận nhanh các nhịp điệu, cấu trúc trong âm nhạc, đây cũng là một phương thức giúp trẻ thể hiện bản thân. 

Để giúp thúc đẩy khả năng học trống của trẻ, ba mẹ hãy đảm bảo cung cấp cho chúng một bộ trống phù hợp với độ tuổi, chiều cao của trẻ. Hỗ trợ trẻ tìm một người hướng dẫn chuyên nghiệp và tạo điều kiện về các tài nguyên khác, nhằm mang đến một quá trình thuận lợi nhất khi học cho trẻ. Giúp trẻ duy trì thái độ tích cực với việc tập luyện, vì chắc chắn bạn cũng có thể tưởng tượng ra giai đoạn đầu âm thanh trống sẽ chẳng dễ chịu cho lắm với người nghe và người chơi. 

Các bạn hãy đọc bài tham khảo dưới đây, để có thêm kinh nghiệm về việc chọn bộ trống thích hợp và chuẩn bị các tài nguyên cần thiết cho quá trình chơi trống của trẻ. 

Chọn đúng bộ trống cho con của bạn

Chúng ta thường xem trên Tivi hay Youtube các nghệ sĩ biểu diễn với các bộ trống rất hoành tráng, bạn cũng mong muốn con mình được bắt đầu với một bộ trống to, hoàn hảo như vậy để đảm bảo chất lượng lượng học. Mong muốn này không sau, nhưng trẻ nhỏ với chiều cao chưa đủ, có thể sẽ gặp khó khăn với một bộ trống có kích thước đầy đủ. 

Hãy cho trẻ bắt đầu quá trình làm quen với một bộ trống đồ chơi nhỏ trước tiên khi trẻ nằm trong khoảng 3-4 tuổi. Những bộ trống này có kích thước nhỏ hơn bộ trống Jazz thật, nhưng vẫn đầy đủ trống Bass, trống Snare, Cymbal và dùi trống. 

Bộ trống hoàn chỉnh dù là đơn giản nhất cũng có mức giá tiền triệu, nhưng những loại trống đồ chơi mô phỏng giống thật này có giá chỉ vài trăm ngàn, sẽ không uổng phí nếu bé không thích chơi trống. 

Nếu bạn không yên tâm về chất lượng có thể lựa chọn thuê trống cũ đã qua sử dụng cho bé tập chơi thời gian đầu. Có rất nhiều cửa hàng nhạc cụ sẵn sàng cung cấp dịch vụ này, và bạn cũng có được một bộ trống kích cỡ nhỏ thực thụ cho trẻ dùng học tập. 

Mua một bộ trống đầy đủ khi bé đủ tuổi

Giai đoạn bắt đầu từ 6 tuổi, trẻ bắt đầu hình thành ý thích rõ ràng, bạn nên đầu tư một bộ trống thật đầy đủ hơn, nhưng với quy mô nhỏ, cho đến khi bạn biết chắc đứa trẻ sẽ theo đuổi lâu dài bộ môn này. Với các bộ trống có kích thước thông thường, bao gồm Trống, Cymbals, pedal, dùi trống để trẻ học và trải nghiệm. 

Tuy nhiên các bộ trống rẻ, quy mô nhỏ thì các Cymbals và các phần cứng khác có thể mỏng manh hơn, dễ bị cong vênh khi sử dụng thường xuyên. 


chọn trống cho bé

Mua lại bộ trống cũ nên hay không

Nhiều bộ trống mặc dù được sử dụng rồi, nhưng do được bảo quản tốt thì giá trị sử dụng vẫn còn nguyên vẹn, không ảnh hưởng gì tới chất lượng học và chơi nhạc. Bạn có thể lựa chọn cách thức này, khi phân vân chọn trống như thế nào cho con. 

Tuy nhiên trống cũ thì có khá nhiều rủi ro, bạn cần kiểm tra độ cong vênh của Cymbals, xem Cymbals có nứt hay không, vành trống, đai trống có cong vênh hay không. Sự mượt mà của Pedal, các giá đỡ hoàn hảo… để quyết định xem có mua bộ trống đó hay không.

Bảo vệ thính giác cho trẻ 

Bạn cần chuẩn bị một nút tai mềm bằng nhựa hoặc bằng xốp vừa khít với ống tai, bởi vì chơi trống âm thanh lớn, lâu dài sẽ ảnh hưởng đến thính giác của trẻ. Nếu không sử dụng nút tai, bạn hãy sử dụng một tai nghe có mút ôm trọn vành tai, tai nghe bảo vệ mặc dù đắt hơn nhưng lại dễ sử dụng hơn, tiện dụng hơn. Tùy thuộc vào kinh phí và nhu cầu mà ba mẹ lựa chọn cho con. 

Nên cho con đi học tại các Trung tâm âm nhạc uy tín

Trống có tác dụng rất tốt đối với việc cảm âm của trẻ, kèm theo những kỹ năng dạy học được đào tạo chuyên nghiệp sẽ giúp trẻ học tốt hơn và có hứng thú hơn. Những điều này chỉ được đảm bảo khi ba mẹ chọn được nơi dạy học có uy tín và chất lượng. Việt Thương Music School là một trong những địa chỉ như vậy. 

Cung cấp thêm tài liệu hướng dẫn trẻ

Ngoài việc chọn trường học, ba mẹ nên tìm hiểu các tài nguyên khác để cung cấp hướng dẫn toàn diện và kỹ lưỡng cho trẻ trong quá trình này. Các tài nguyên cần thiết như sách, các clip dạy trống trên youtube, những tài liệu nhạc lý dễ hiểu, các buổi workshop giao lưu với những tay trống chuyên nghiệp… Để trẻ cảm thấy quá trình học dễ dàng hơn, nhiều hứng thú hơn. 

Trống là một bộ môn mạnh mẽ, nhưng lại thể hiện được cảm xúc một cách rất kỳ diệu, nếu trẻ thực sự yêu thích, ba mẹ hãy tìm hiểu kỹ những vấn đề được nêu ở trên để có thể hỗ trợ quá trình học của con hoàn hảo nhất. 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Họt line: 1800 6715

2 views0 comments
bottom of page