top of page

Tìm hiểu về số dây của đàn Violin

Updated: Nov 27, 2020

Đàn Violin là một trong những loại nhạc cụ không thể thiếu trong nhiều sân khấu nhạc cổ điển bởi âm thanh của Violin rất hợp với phong cách nhạc này. Chính vì vậy mà cây đàn này cũng ngày càng được nhiều người lựa chọn để tập luyện. Bên cạnh đó thì kiểu dáng của Violin cũng toát lên vẻ sang trọng, tao nhã tô điểm cho sân khấu nhạc cổ điển. Vậy đàn Violin có mấy dây, cấu tạo của nó có gì đặc biệt?… Để giúp bạn hiểu hơn về cây đàn này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu đôi nét về đàn Violin

Hãy tìm hiểu đôi nét về số lượng dây đàn Violin và tác dụng của dây đàn Violin.

Đàn Violin ra đời từ rất lâu và không ngừng được cải tiến về mặt kĩ thuật, kiểu dáng cho phù hợp từng thời, đáp ứng được những yêu cầu khắt đa dạng của khách hàng. Về cấu tạo cơ bản của đàn Violin gồm những bộ phận sau:

– Thân đàn: Thân của đàn Violin thường được làm bằng gỗ vân sam, cổ và hai bên thì làm từ gỗ thông.

– Cổ, hộp chốt và cuộn xoắn ốc: Cổ đàn, hộp chốt và cuộn xoắn thông thường được tạc từ một mảnh gỗ nguyên gắn liền với cổ đàn.

– Chốt mắc dây và chân đế: Chốt mắc dây gắn ở phần dưới thân đàn, chủ yếu được làm bằng gỗ mun.

– Ngựa đàn và hai khe chữ S: Ngựa đàn là một mảnh gỗ hoặc nhựa không bị gắn chặt vào thân đàn mà được giữ ở đúng vị trí nhờ các dây đàn. Các khe chữ S ở hai bên ngựa đàn có vai trò trong việc cho không khí vào ra khỏi hộp đàn, tạo nên âm thanh.

– Dây đàn: Đây là một bộ phận quan trọng không thể thiếu trong mỗi cây đàn Violin. Dây đàn Violin chủ yếu được làm bằng ruột ngựa, ruột trâu, bò,… ngày nay, dây đàn Violin còn được làm bằng thép và vật liệu tổng hợp rồi được bọc ngoài bởi dây kim loại.


Đàn Violin có mấy dây?

Đàn Violin sỡ hữu 4 dây đàn. Ảnh minh họa

Đối với bất cứ ai khi bắt đầu học đàn Violin thì việc đàn Violin có mấy dây có lẽ sẽ là vấn đề nhận được sự quan tâm của tất cả mọi người. Cũng giống như nhiều loại nhạc cụ khác, đàn Violin cũng có rất nhiều những điểm đặc biệt mà chúng ta cần tìm hiểu khi tiếp xúc với nó. Việc có cho mình sự chuẩn bị tốt nhất trước khi học chơi đàn Violin thì sẽ giúp việc học của bạn trở lên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Như chúng ta đã biết dây đàn đóng 1 vai trò vô cùng quan trọng trong cây đàn Violin, và thông thường 1 cây đàn Violin hiện tại sở hữu 4 dây. Mỗi dây của đàn Violin sẽ tương ứng với bốn nốt nhạc là sol (G), rê (D), la (A), mi (E). Khi mới học chơi thì bạn nên sử dụng giấy có vạch dấu lên đàn để dễ học cũng như dễ bấm nốt, còn khi đã chơi thanh thạo thì bạn hoàn toàn có thể bỏ những mẩu giấy hỗ trợ đó đi.

Với thông tin về cấu tạo của đàn Violin cũng như số lượng dây đàn Violin mà chúng tôi chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về cây đàn này, từ đó sẽ càng thấy thích và đam mê loại nhạc cụ này hơn nữa.

Địa chỉ mua đàn Violin uy tín, chất lượng

Hiện nay với sự đa dạng của các cửa hàng cung cấp đàn Violin thì bất cứ ai khi có nhu cầu tìm kiếm cho mình 1 cây đàn Violin cùng đều mong muốn lựa chọn được 1 địa chỉ bán đàn Violin uy tín, đảm bảo chất lượng.

Với kinh nghiệm và thời gian hoạt động lâu năm trong lĩnh vực phân phối nhạc cụ thì Việt Thương đang là một địa chỉ uy tín trên thị trường được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn để mua đàn Violin. Tại đây với các loại đàn Violin được nhập khẩu chính hãng từ nhiều thương hiệu khác nhau, cùng sự đa dạng về kích thước, kiểu dáng…đem đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn trong việc mua đàn Violin.

Đặc biệt khi đến với Việt Thương bạn sẽ nhận được sự tư vấn tận tình của đội ngũ nhân viên, giúp bạn lựa chọn được cho mình 1 cây đàn Violin chất lượng tốt nhất, phù hợp nhất với mục đích sử dụng của mình. Cùng với mức giá sản phẩm vô cùng phải chăng, chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

4 views0 comments
bottom of page