top of page

Đào Tạo Nhạc Công Piano

Updated: Nov 16, 2020

Hình ảnh những nghệ sĩ nhạc công piano biểu diễn chung với nhóm nhạc qua các bài hát, hay tạo dấu ấn với người nghe đã không còn quá xa lạ. Bạn muốn trở thành một nhạc công piano chuyên nghiệp. Điều đó không khó. Ngoài sự đam mê, yêu thích đàn thì một khóa đào tạo piano sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất.

Tại sao bạn muốn trở thành nhạc công piano?

Mỗi người sẽ có ước mơ của riêng mình. Cùng một chiếc đàn piano với từng nốt nhạc bay bổng qua phím đàn đen trắng pha lẫn nhau. Có người chỉ muốn thử thách mình để học hỏi và chơi bản nhạc mình thích bằng cây đàn piano. Có người lại muốn trở thành một nghệ sĩ solo piano chuyên nghiệp.

Đào Tạo Nhạc Công Piano

Bạn lại không muốn làm theo những gì người khác làm. Và theo định hướng của riêng mình là trở thành một nhạc công chơi piano chuyên nghiệp. Từng ngón tay mềm dẻo nhẹ nhàng vút qua cũng đủ tạo nên một màn trình diễn hấp dẫn. Theo như bạn An Hiên một nhạc công piano chuyên nghiệp cho biết: ” Mình rất yêu thích đàn piano bởi âm thanh tuyệt vời giàu cảm xúc. Nhưng mình vẫn không thỏa mãn nếu chỉ biết đàn để chơi giải trí nó khá gò bó bản thân. Chính điều đó thôi thúc mình muốn tìm tòi kỹ hơn để trở thanh một nhạc công piano chuyên nghiệp. Cho dù không phải là bậc thầy chuyên nghiệp nhưng mình cũng có thêm nhiều kinh nghiệm hơn để chinh phục con tim khán giả”.

Một khóa học nhạc công piano cần đáp ứng điều gì?

Khóa học đào tạo nhạc công piano sẽ là cái nôi lý tưởng để bạn phát triển và nâng cao không chỉ kỹ năng của mình. Mà còn phát huy khả năng trình diễn, tự tin hơn trước đám đông.Rèn luyện hằng ngày luôn là điều mà các nhạc công chuyên nghiệp trau dồi để xây dựng nền tảng vững chắc cho mình. Nhưng khả năng tiếp thu của mỗi người là khác nhau. Đôi khi cần chút va chạm, cạnh tranh gắt gao sẽ giúp bạn nâng cao trình độ và phát huy được hết khả năng của mình. Xem thêm: đào tạo nhạc công organ

Đào Tạo Nhạc Công Piano

Chính vì thế, những lớp đào tạo nhạc công piano cũng là môi trường lý tưởng để bạn phát triển. Tuy nhiên, khóa học đó cũng phải đáp ứng được những yếu tố dưới đây để bạn trải nghiệm:

Khóa học phải do trung tâm hoặc trường uy tín tổ chức:  Một khóa đào tạo nhạc công piano do trung tâm uy tín tổ chức thường sẽ có giảng viên chuyên, kinh nghiệm trong nghề mới được đứng lớp dạy để truyền đạt. Và họ đều là những người có bằng cấp, chuyên nghiệp chuyên sâu về đàn piano. Chính vì thế, bạn nên chọn khóa học do trung tâm uy tín để học vừa bảo đảm lượng kiến thức bài bản. Hơn nữa, quá trình học theo đúng trình độ, quy cách giảng dạy để bạn có thể thực hành.

Phương pháp giảng dạy có hiệu quả:  Bạn nên tham khảo những khóa học nhạc công piano áp dụng phương pháp hiện đại. Thay vì những cách học truyền thống, thực hành riêng thì kết hợp cả hai yếu tố sẽ giúp bạn tiếp thu từng bài giảng nhanh hơn. Đây cũng là yếu tố để bạn cân nhắc trước khi quyết định có nên đăng ký học hay không.

Đào tạo nhạc công piano cần bảo bảo lượng kiến thức đầy đủ: Không cần quá nhiều cũng không được thiếu. Từng nội dung của khóa đào tạo nhạc công piano đủ để bạn có được tiến trình, các bước căn bản theo trình tự. Từ những căn bản thêm thực hành, bạn có thể học hỏi kinh nghiệm từ người khác và bản thân mình có thể phát triển theo cách riêng, hiệu quả nhất.

Điều này là quan trọng nhất. Dù là khóa học nhạc công piano nhưng cũng phải phù hợp với từng đối tượng học. Đó có thể là người mới bắt đầu, chưa tiếp xúc đàn hay chưa có kỹ thuật về âm nhạc. Hay những người học thuộc dân nghiệp dư hoặc mới ra trường muốn nâng cao kỹ năng, kiến thức.

Nội dung khóa học đàn guitar bass cơ bản – Tổng quan về kiến thức liên quan trước khi bắt đầu học với đàn piano – Làm quen với cây đàn , cách sử dụng đàn piano – Cách đặt ngón tay, cách gảy đàn piano…cho những người mới bắt đầu – Thực hành đệm các giai điệu hay để tăng cảm hứng học tập và khả năng cảm thụ âm nhạc – Biết cách điều chỉnh đúng tông so với giọng của người hát

Là nhạc công thương xuyên chơi tại các sự kiện, tổ chức âm nhạc, đám cưới. Vì thế, bạn sẽ được chỉ dạy cách dạo nhạc chuyên nghiệp để người hát có thể dễ vào bài và phù hợp với tông giọng cho phần trình diễn hay. – Luyện tập các ca khúc thường dùng trong đám cưới, lễ hội và cập nhật các ca khúc mới – Kỹ thuật Intro đầu bài nhạc, giữa bài nhạc và cuối bài nhạc – Được hướng dẫn, học hỏi kỹ thuật đệm phăng, solso và tự tin hơn khi đứng trên sân khấu

3 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page