top of page

Cách chơi hợp âm Mi thứ (Em) với Guitar

Updated: Nov 16, 2020

Hợp âm Mi thứ, hay còn gọi là Em, là một trong những hợp âm cơ bản trong khi học Guitar. Bạn có thể chơi nó chỉ với hai ngón tay và nó tạo ra âm thanh tuyệt vời trầm, sâu lắng, và buồn. Bài viết của chúng tôi dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu về cách bấm hợp âm này.

Hợp âm Mi thứ được thể hiện như thế nào với Guitar?

Bước 1

Đặt ngón giữa của bạn vào dây thứ 5, phím thứ hai. Hãy nhớ rằng, dây thứ 5 là dây cao thứ hai từ trên xuống, hay còn gọi là dây A. Đặt ngón giữa của bạn ở bên trái của phím thứ hai (dành cho những người chơi đàn bằng tay phải), càng gần với phím càng tốt để bạn có được một giai điệu to và rõ ràng.

Bước 2

Đặt ngón đeo nhẫn (ngón áp út) của bạn trên dây thứ 4, phím thứ hai. Ngón đeo nhẫn của bạn đơn giản là đặt ngay bên dưới ngón giữa của bạn, giữ phím thứ hai trên dây D. Dây D là dây thứ ba từ trên xuống. Hãy giữ ngón tay của bạn gần phím thứ hai, nhưng vẫn còn ở phía đầu của cây đàn Guitar.

Phần đầu của cây đàn Guitar là phần nhỏ phía dưới các nút điều chỉnh.

Các bài học hợp âm cơ bản bạn nên biết:

  1. Cách chơi hợp âm Đô trưởng với đàn Guitar

Bước 3  

Để chơi hợp âm Em chỉ cần 2 dây và 2 phím đàn như vừa đề cập ở bước 1. Không cần sử dụng tới các dây và phím khác. Hãy chắc chắn rằng đầu ngón tay trên phím đàn không vô tình làm tắt tiếng của các dây thấp hơn nếu bạn muốn chúng phát ra âm thanh tự nhiên.  

Bước 4

Hợp âm Em sử dụng tất cả các dây đàn trên Guitar, vì vậy bạn có thể đánh đàn theo hướng tự do từ trên xuống. Tuy nhiên, để có được âm thanh sâu lắng hơn, trầm hơn, hãy chỉ sử dụng với bốn dây trên cùng từ trên xuống. Đối với âm thanh nhẹ nhàng hơn, giống như trong nhiều bài hát thuộc dòng nhạc Ska và nhạc Reggae, chỉ cần chơi 3-4 dây dưới cùng.

Bước 5

Nếu bạn đã biết cách chơi hợp âm Mi trưởng, bạn có thể đánh hợp âm Em bằng cách đơn giản: nhấc ngón tay trỏ ra khỏi phím đầu tiên. Hợp âm cuối cùng của bạn sẽ trông giống như:

–0–

–0–

–0–

–2–

–2–

–0–

Hi vọng những thông tin đơn giản được cung cấp trên đây giúp bạn hiểu rõ hơn về cách bấm hợp âm Mi thứ (Em). Luyện tập thường xuyên và tự tin thể hiện trước mọi người sẽ khiến bạn nhanh chóng thành công chinh phục Guitar.


3 views0 comments
bottom of page