top of page

Guitar Death Metal được chơi như thế nào?

Updated: Nov 16, 2020

Với những người chưa quen thì chơi đàn Guitar Death Metal nghe như một loạt các tiếng ồn của trống. Nhưng đối với một tay Guitar có đam mê thực sự thì sự phức tạp, điều kỳ diệu trong kỹ thuật, tốc độ và độ chính xác của Death Metal là một thách thức đang chờ để được chinh phục.

Trước khi bạn tham khảo bài viết này thì bạn nên tìm hiểu rõ Guitar Death Metal là gì qua Wikipedia: https://vi.wikipedia.org/wiki/Death_metal

Guitar Death Metal được chơi như thế nào?

Hãy học các kỹ năng Guitar cơ bản: Để chơi được Death Metal, trước hết bạn phải nắm tốt được các kỹ năng Guitar cơ bản. Các hợp âm power, kỹ thuật hammer-ons và pull-offs, kỹ thuật hòa âm, và các kỹ năng cơ bản khác là cần thiết để chơi bất kỳ thể loại âm nhạc nào, không chỉ là Death Metal.

Nghe một vài bài Death Metal: Tìm kiếm trên Google các ban nhạc “Death Metal” và xem kết quả bạn có. Một số ban nhạc hay nhất để học hỏi có thể kể đến là Obituary, Death, Morbid angel, Necrophagist, nhưng những ban nhạc này có các bộ phận đàn Guitar kỹ thuật cao có thể phải mất nhiều năm để đạt được.

Tìm một bài hát “chậm hơn” để học lúc đầu: Trước khi bạn bỏ hết tiền ra mua thiết bị để chơi, thì hãy thử học một hoặc hai bài hát. Có thể bắt đầu với “Infinite Misery” của Cannibal Corpse.

Tìm hiểu các thể loại của Death Metal mà bạn có: Trong Death Metal lại được phân chia thành nhiều loại. Có những loại Death Metal có kỹ thuật phức tạp hơn. Trong khi đo Melodic Death Metal lại bao gồm những giai điệu du dương hơn là một cuộc tấn công âm thanh như các loại còn lại.

Trang bị các dụng cụ cần thiết: Một “phơ” – pedal làm méo tiếng là cần thiết, và một bộ phơ làm vỡ tiếng (overdrive pedal) cũng tốt. Hãy chắc chắn rằng phơ bàn (amp) của bạn ổn khi chơi Death Metal. Bạn không cần phải có cả bộ, nhưng mà nếu việc chơi một cuộc chiến metal trên một phơ bàn có 8 watt lại là một ý tưởng tồi.

Điều chỉnh Guitar, phơ và cài đặt các hiệu ứng: Tăng tín hiệu Guitar của bạn vào phơ bàn với phơ làm vỡ tiếng. Đặt phơ vỡ ở mức tối đa và phơ biến dạng ở mức nhỏ nhất. Các cài đặt hiệu ứng khuếch đại trên phơ bàn nên nhấn vào các nốt cao và giảm bớt các nốt giữa một chút. Hầu hết Death Metal đều sử dụng những cây Guitar được điều chỉnh (và đôi khi là 7 dây), vì vậy hãy điều chỉnh cho phù hợp.

Tìm ai đó để luyện tập cùng: Lý tưởng nhất khi người đó là người chơi Guitar hoặc Guitar Bass. Lúc mới bắt đầu thì khó có thể theo kịp việc chơi trống trong Death Metal.

Thực hành khoảng một giờ mỗi ngày: Nếu bạn bị đau khớp hoặc chảy máu tay, hãy nghỉ ngơi.

Nếu như bản thân không hiểu tường tận về đặc điểm của Death Metal, bạn sẽ không thể cảm nhận được những cái hay của dòng nhạc, và càng không thể tự mình chơi dòng nhạc này. Hãy cảm nhận vẻ đẹp của Death Metal và chuẩn bị kĩ mọi thứ trước khi bắt đầu luyện tập bạn nhé.


4 views0 comments
bottom of page