top of page

Tổng hợp các bước di chuyển khi chơi Guitar

Updated: Nov 16, 2020

Một trong những điều tẻ nhạt nhất là xem 1 tay guitar đứng thẳng và nhìn chăm chú vào guitar của họ trong suốt thời gian chơi. Người nghe sẽ chẳng mấy mà cảm thấy nhàm chán, mệt mỏi. Đây chính là lý do mà bài viết này xuất hiện. Cùng thử các cách di chuyển khi chơi guitar để màn trình diễn sôi động hơn nhé.

Đi bộ kiểu con vịt

Cầm guitar bên cạnh, cúi xuống và đá chân phải về phía trước. Tiếp đến, đạp chân trái về phía sau và đưa chân phải về vị trí ban đầu. Thực hiện nhiều lần hành động này (ít nhất 5 lần) giống như việc bạn thích thú khi đi qua sân khấu vậy. Nhưng..đừng ngã hoặc ngừng di chuyển, mặc dù đây là phong cách đẹp của 30 năm trước, nhưng ở hiện tại bạn vẫn có thể bị xem như thằng ngốc.

Dậm và đảo chân

Bước về phía trước 1 chân, và trượt lại về phía sau đúng vị trí ban đầu. Sau đó, làm điều này với chân kia. Lặp lại nhiều lần. Nếu thành công, bạn sẽ trông giống như đang chạy.

Nhảy

Đây là một động thái rất nguyên thủy, nhưng lại là một trong những hành động được sử dụng nhiều nhất và có tính giải trí nhất. Đơn giản là nhảy vào trong không khí, duỗi thẳng đầu gối và tiếp đất. Một cách khác là nhảy vào không khí và tách chân của bạn ra giống như bạn thực hiện một cú đá. Đừng để guitar của bạn nằm trong khoảng đá chân, nếu không đầu gối của bạn sẽ bị tổn thương khi va đập vào guitar.

Xoay guitar

Bạn có thể đưa guitar qua vai, xoay ra sau lưng, luồn xuống nách và quay trở lại phía trước, nhưng chỉ làm công việc này khi bạn có đeo 1 khóa dây guitar ở cổ nhé.Xem liên kết bên dưới để có thông tin chi tiết hơn nhé.

Đàn kiểu kịch tính

Các âm thanh phát ra thật sự rất thống thiết và có vẻ như bạn đang đàn trong tức giận. Uốn cong khủyu tay của bạn, “ném” các ngón tay lên các dây đàn. Kurt Cobain đã giữ tay đang đàn của anh ấy ở 1 vị trí, và di chuyển cổ đàn theo nhịp lên xuống của âm thanh. Hãy thử tạo phong cách của riêng bạn. Đây là cách tuyệt vời để những người mới bắt đầu thể hiện được phong cách của họ.

Gật đầu theo chuyển động

Nhìn xuống sàn nhà, xoay đầu theo chuyển động hình tròn. Nếu bạn có mái tóc dài, khi thực hiện động tác này sẽ càng tuyệt vời hơn. Nhưng khi bạn làm việc này quá lâu, sẽ bị mỏi cổ. Hãy thử gật đầu lên và xuống, hoặc lắc đầu sang hai bên như khi bạn nói KHÔNG. Khi chơi lần đầu tiên, có thể bạn sẽ cảm thấy khó khi phải làm nhiều việc cùng 1 lần.

Tư thế

Tư thế của bạn khi chơi đàn rất quan trọng. Hầu hết thời gian bạn đều muốn sải chân ra. Tư thế tốt khi chơi rock là sải chân, đầu gối hơi cong về phía trước, đặt guitar lên đùi, ngả lưng về phía sau, và bắt đầu đàn.

Kiểu chơi Angus Young “bộc phát”

Hay còn được gọi là “thằng hề điên”. Nằm nghiêng trên đất cùng với cây đàn guitar, và sử dụng chân để xoay vòng tròn. Chỉ thực hiện ở trong phòng và không có mọi người xung quanh. Một lời khuyên dành cho bạn, với tư thế này sử dụng guitar không dây sẽ thích hợp hơn.

Guitar xoay hoặc xoay kiểu diệu kỳ

Thực hiện điều này cực kỳ nguy hiểm, hình ảnh ở đây chỉ mang tính chất tham khảo. Ném guitar vào không khí để nó lộn 1 – 2 vòng, sau đó bắt lấy nó. Đặt lại vào vị trí và bắt đầu chơi lại.

Năng lượng ngôi sao

Cầm guitar, phần đầu hướng lên trên và bắt đầu chơi.

Cối xay gió: “The Who” nổi tiếng với lối chơi này. Bạn chỉ cần xoay cánh tay thành vòng tròn và đàn guitar ở mỗi lễ hội (xem thêm về whammy bar – một trong những bộ phận của guitar điện được sử dụng cho các hiệu ứng đặc biệt của tăng và giảm độ cao của các ghi chú)

Sử dụng ánh mắt để giao tiếp với khán giả: Điều này không cần phải giải thích gì thêm.

Trượt dài

The Who đã rất nổi tiếng với phong cách này, gần đây là Tenacious D. Bắt đầu bằng 1 bước chạy, sau đó trượt bằng đầu gối. Nếu bạn thực hiện đúng cách, bạn có thể trượt khoảng 4 feets (tương đương 1.2m) trên sàn nhà.

Quăng đồ nghề (gig) cực kỳ nguy hiểm . Giữ guitar bằng các dây đàn và quay tròn. Chắc chắn rằng bạn có sử dụng dây đeo phía trên và đủ dài.

Quay guitar

Bỏ dây đeo ra và giữ vào cổ của guitar, coi như trục, và giữ phần thân guitar và quay quanh trục đó. Giữ chặt để dừng lại và đặt dây đeo vào lại vị trí cũ.

Chọn điểm gieo

Sử dụng lực để đàn một đoạn trượt (trượt xuống cổ guitar), sau mỗi lần bạn chạm vào phím thứ nhất, nhả phím ra và đàn. Để làm được việc này, cần luyện tập nhưng sẽ rất tuyệt vời nếu bạn có thể truyền cảm hứng đến khán giả hoặc thậm chí cho người thứ hai.

Crabcore

Đây là tư thế con cua – bạn vừa cúi đầu, vừa gật đầu. Rất nhiều ban nhạc rock thực hiện tư thế này ở các phần chuyển đoạn của bài hát trong video của họ.


3 views0 comments
bottom of page