top of page

Múa ballet và năng khiếu thẩm mỹ của bé

Thể loại múa ballet (ba-lê) có hình thức kịch múa là hình thức cao  nhất  trong các loai  hình thức múa, mang giá trị thẩm mỹ rất cao, là một môn học quyết định hình thể, kĩ thuật, nhạc cảm, phong cách biểu diễn  … của các diễn  viên  múa chuyên nghiệp.

bé múa ballet

Những em bé được phát triển năng khiếu thẩm mỹ sớm sẽ biết cách ăn mặc sành điệu, hợp thời trang, có sự tiếp xúc rộng rãi với xã hội. Song với đó là các con biết lễ nghi, cách đối nhân xử thế lịch thiệp.

Nếu ngay từ khi còn học bậc học mầm non, bé được làm quen, tiếp xúc và học tập các loại hình nghệ thuật đặc sắc này thì năng khiếu thẩm mỹ của bé sẽ tăng lên.

bé múa ballet

Thông qua âm nhạc, trang phục bắt mắt, ngôn ngữ hình thể của các nhân vật cùng nội dung câu chuyện là những yếu tố kích thích sự  xuất  hiện  của  những  rung động, những cảm xúc thẩm mĩ.giúp trẻ biết thưởng thức cái đẹp quá trình cảm thụ thẩm mĩ.

Qua múa phát triển năng lực cảm thụ âm nhạc, lĩnh hội được vẻ đẹp của thế giới xung quanh.

Kết quả thực nghiệm cho ta thấy rằng nếu chúng ta hoạch định một phương pháp cho trẻ làm quen với múa Ba-lê, thì chính từ việc làm quen này đưa trẻ đến với một đam mê hoài bão về một vũ công chuyên nghiệp sau này, sẽ nâng cao  kĩ năng và khả năng thể hiện nghệ thuật múa Ba-lê trên các sàn  diễn  nổi  tiếng trong và  ngoài nước.

Trẻ mầm non rất thích các giờ kể chuyện của cô giáo, đặc biệt hơn khi ta tích hợp giữa văn học và nghệ thuật múa Ba-lê cùng với nhau, điều đó đã tạo nên một sự khác  biệt lớn so với các hình thức quen thuộc mà các cô thường áp dụng trong trường (rối, tranh, đóng vai…), làm tăng sự hứng thú,kích thích sự tò mò, ham học hỏi ở các trẻ.

Trong quá trình sử dụng phương pháp, biện pháp cho trẻ làm quen  với  múa Ba-lê qua giờ kể chuyện, chúng tôi nhận thấy chất lượng hoạt động được nâng cao  rõ  rệt: Tự nguyện tham gia và tích cực hoạt động trong giờ kể chuyện này, và mạch cảm xúc của  trẻ về nội dung chuyện cũng như đặc điểm  các nhân  vật qua từng điệu múa được kéo  dài ở những lần xem lại câu  chuyện.

bé múa ballet

Trẻ rất tích cực và yêu thích môn nghệ thuật múa Ba-Lê. Qua hình thức kể chuyện này trẻ tiếp thu nhanh  chóng và tập trung với tâm trạng thoải mái, nhẹ nhàng,  vui vẻ. Học múa Ballet sớm tạo cơ hội trẻ mẫu giáo lớn nhằm tạo cơ hội cho trẻ được tiếp xúc với hoại hình nghệ thuật mới, bước đầu hình thành đam mê, nâng cao  khả năng tập trung nhạc cảm cho trẻ.

Hỏi thêm về khóa học múa ballet tại Việt Thương Music:

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN TỪ CHUYÊN VIÊN GIÁO DỤC VIỆT THƯƠNG

HOTLINE: 1800 6715





Hồ Chí MinhHà NộiĐà Nẵng


1 view0 comments
bottom of page