top of page
  • Writer's pictureThái Nguyễn

Review sách “Bí mật người Do Thái dạy con làm giàu”

Khi nhắc đến Do Thái, có lẽ cả thế giới đều phải ngưỡng mộ vì những thành tựu mà họ đạt được. Đến đầu thế kỷ XX, hơn một nửa giải Nobel thế giới đều là người Do Thái sở hữu. Đây cũng là nơi sinh ra những bộ óc thiên tài của các thế kỷ như Albert Einstein, Sigmund Freud, Otto Frisch. Vậy tại sao họ lại tài giỏi như thế, hãy cùng mình theo dõi bài review sách Bí mật người Do Thái dạy con làm giàu để được bật mí những khúc mắc nhé.

#1. Sự thần kỳ của một dân tộc nhỏ bé

Để có được thành tựu như ngày hôm nay, đó là nhờ vào sự giáo dục trẻ em vô cùng khác biệt ở đất nước này. Và bạn sẽ tìm thấy những bí quyết ấy thông qua cuốn sách Bí mật người Do Thái dạy con làm giàu ngay tại đây. Trong khi văn hóa Á Đông đề cao việc rèn luyện đạo đức thì người Do Thái lại dạy trẻ em cách kiếm tiền. Từ đó, những đứa trẻ hình thành được các kỹ năng kinh doanh và nhận thức thực tế rất sớm. Điều đó giúp chúng biết quý trọng đồng tiền và làm ra của cải cho xã hội ngay từ nhỏ.

“Trong gia đình đến những người xung quanh, dạy đứa trẻ thái độ biết quan tâm đến người khác. Một đứa trẻ khi thực sự quan tâm đến người khác nhất định sẽ biết quan tâm đến những nỗi đau không liên quan đến mình. Từ đó chúng có thể dứt bỏ đi cái “tôi” hẹp hòi trong suy nghĩ và hành động, mới có thể phóng tầm mắt thoát khỏi vòng luẩn quẩn “lợi ích cá nhân” để nhìn ra bên ngoài thế giới xung quanh. Một khi đứa trẻ hiểu được trách nhiệm của mình không làm người khác buồn thì bản thân nó mới có thể làm mình hạnh phúc và những người bên cạnh cũng hạnh phúc theo. Lòng biết ơn khi đứa trẻ nhận được sự giúp đỡ từ người khác dù đó là món quà vật chất hay tinh thần cũng được kết thúc bằng câu nói Có dịp tiếp xúc với nhiều gia đình Do Thái bạn sẽ thấy các em bé rất lễ phép trong ăn nói. Khi một đứa trẻ đề nghị bạn lấy một vật gì đó chúng thường bắt đầu. Làm ơn đưa cho con …..và kết thúc cảm ơn ….rất nhiều.” – trích Bí mật người Do Thái dạy con làm giàu.

Bí mật người Do Thái dạy con làm giàu sẽ tiết lộ cho bạn biết tại sao các thế hệ của họ lại có được trí tuệ như vậy. Chỉ số IQ trung bình của thế giới là 100, nhưng chỉ số IQ trung bình của người Do Thái là 110. Cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn những phương pháp trong việc nuôi dạy trẻ thông minh.

Bà mẹ Do Thái dạy con từ khi mang thai. Các bà mẹ thường chơi đàn, nghe nhạc, hát hò và thậm chí là làm toán cho đến khi đứa con được sinh ra. Các thai phụ làm vậy vì họ tin rằng đứa bé sau này sẽ trở nên thông minh. Người mẹ trong lúc mang thai sẽ ăn hạnh nhân, chà là , uống dầu cá và ăn cá vì họ tin rằng những điều đó sẽ giúp cho con trở nên thông thái.

Nhiều bà mẹ cũng chia sẻ rằng mình bị cuốn sách chinh phục bởi vẻ bề ngoài đẹp và chắc chắn, bên cạnh đó còn có tranh in màu độc đáo gây hứng thú cho độc giả. Và ta cũng không thể phủ nhận nguồn thông tin mà cuốn sách đem lại. Từ định hướng lộ trình giáo dục cho trẻ khi mẹ mang thai, các mốc tuổi quan trọng mà mẹ cần lưu ý cho đến khi trưởng thành.

Việc nuôi dạy con cái bỗng trở thành một môn nghệ thuật mà người cha người mẹ nào cũng dễ dàng tìm hiểu được qua các bài học trong tác phẩm.

Từ lúc đứa bé còn được ẵm bồng trên tay, người mẹ đã tạo thói quen cho con bằng một vài mẹo nhỏ như rót vài giọt mật lên cuốn sách và cho bé liếm. Khi đó, trong nhận thức non nớt của đứa trẻ, sách là cái gì đó rất ngọt ngào và hấp dẫn. Cũng theo các nhà khoa học Do Thái, âm nhạc sẽ làm kích thích bộ não và đó là lý do tại sao có rất nhiều nhà thiên tài người Do Thái.

#2. Phương pháp dạy trẻ làm quen với những con số toán học

Những đứa trẻ người Do Thái được dạy chữ và số từ khi chúng lên 3 tuổi. Với việc làm quen với các con số, chúng sẽ hình thành được những phẩm chất và năng lực tư duy nhanh. Nhưng ở trong độ tuổi này, các bậc phụ huynh sẽ gặp những khó khăn trong việc dạy trẻ. Vì vậy, tác giả đã tổng hợp những cách dạy của phụ huynh Do Thái qua tác phẩm này.

#3. Dạy trẻ đọc sách

Phụ huynh cần xác định đúng định hướng, từ bỏ những tư duy lạc hậu thì việc dạy con mới mang lại hiệu quả cao. Cần dạy con, điều đầu tiên phụ huynh cần làm là thay đổi chính bản thân mình, biến mình thành một tấm gương sáng cho coi cái noi theo. Các bạn phải đưa con vào khuôn khổ ngay từ khi còn nhỏ và theo dõi con trong suốt quá trình hình thành nhân cách.

#4. Review của độc giả

Bạn Nguyễn Duy cho rằng đây là một cuốn sách hay ” Một cuốn sách bổ ích cho các các phụ huynh nên đọc để so sánh cách chúng ta và người Do Thái đang dạy con. Tuy nhiên, trong Giáo dục, môi trường là yếu tố quan trọng. Để dạy theo pp này cần sự chung tay từ phụ huynh đến nhà trường mới có hiệu quả cao. Hi vọng 1 ngày không xa, nền giáo dục nước nhà sẽ phát triển như Singapore. “

Bạn Quynh Nguyen cho rằng sách có nội dung hay ” Chương đầu tiên giới thiệu về người do Thái, mình đọc khá gượng chắc do không tập trung được những cái tên. Những chương sau nội dung cũng hay đưa ra nhiều mẩu chuyện minh hoạ, những câu chuyện thì hay, nhưng mình thấy hơi chung chung, cuốn sách cũng không nhắm đến lứa tuổi nào hết, đưa ra thông điệp là chính còn tuỳ mình áp dụng, cũng giống vài cuốn sách khác. Lúc đầu đọc title cuốn sách mình mong chờ nhiều hơn những điều trên. Nói chung là cũng nên đọc, bổ sung thêm kiến thức nuôi dạy con. “

Review của bạn Nguyễn Duy và Quynh Nguyen

Bạn Thiên Hải cho rằng người Do Thái rất giỏi ” Hâm mộ người Do Thái thật đấy, toàn là những phương pháp thông minh, siêu đẳng thôi. Ngày trước mình xem thời sự thấy người Do Thái thông minh thế này thế kia nên cũng tò mò mua cuốn sách này về đọc. Đọc sách càng ngạc nhiên hơn và rút ra được rất nhiều bài học bổ ích. Tại sao bấy lâu nay mình không biết chứ. Từ nay, mình sẽ thử vận dụng những phương pháp này để thay đổi xem sao. Bạn cũng nên thử xem nhé, là cuốn sách gối đầu giường cũng rất tốt đó nhé!”

Bạn Tiên Tiên Phạm cho rằng sách rất hay ” Trước tiên phải nói đến hình thức sách. Bìa cứng nên không lo bị nhàu nát nhé, bên trong in màu lại có hình ảnh nên không bị nhàm chán đâu. Những câu chuyện, bài học rất thiết thực, rất phù hợp với những ai thích khám phá tìm hiểu nhé. Không hiểu sao trên thế giới nhiều nước thế mà người Do Thái lại thông minh vậy nhỉ. Nếu ai chưa tin thì cứ đọc cuốn sách này là biết! Những bài học, phương pháp rất đặc biệt luôn, không giống với bất cứ những gì mình thường thấy. Sẽ tiếp tục tìm hiều về dân tộc này!”

Bạn Lan Trinh cho rằng tác phẩm này rất đáng để mua ” Người Do Thái luôn có những cách để thế giới phải ngả mũ thán phục. Và cuốn sách này đã lột tả được những phương pháp thông minh và khác biệt của họ, rất phù hợp với những người ưa tìm tòi, khám phá như mình! Đọc sách không khác gì được tìm hiểu và nghiên cứu một đất nước bí ẩn và khác biệt của người Do thái. Hơn nữa, cuốn sách được đóng bìa cứng nên rất chắc chắn, tranh in màu độc đáo, bắt mắt, chữ viết rõ ràng, sạch sẽ, rất gây hứng thú cho người đọc. cuốn sách này nhất định không thể bỏ qua !! “

Review của bạn Lan Trinh

Bạn Hà Phượng cho rằng đây là cuốn sách nên đọc ” Nếu bố mẹ nào chưa từng biết đến phương pháp giáo dục của người do thái thì nên đọc cuốn sách này. Mình có đọc một vài cuốn trước khi đọc cuốn này nên thấy nội dung cũng tương tự nhau nhưng cũng rất đáng để đọc.”

Bạn Tam Mai cảm thấy nội dung sách hay ” Nội dung sách hay, nhưng nếu bố mẹ nào từng đọc một vài cuốn sách khác nói về người Do Thái thì thật sự cuốn này không cần mua nữa. Nội dung sách mang tính chất tóm lược của một vài cuốn sách kia. “

Review của bạn Hà Phượng và Tam Mai

Hãy click ngay dưới đây để sở hữu cuốn sách Bí mật người Do Thái dạy con làm giàu nhé. Chúc bạn thành công.

1 view0 comments
bottom of page