top of page

Các dòng Piano điện phổ biến hiện nay

Updated: Nov 16, 2020

Ngày nay, với nhu cầu của mọi người trong việc chơi các loại nhạc cụ thì đàn piano đã trở thành 1 trong những sự lựa chọn lý tưởng của rất nhiều người bởi âm thanh tuyệt vời từ cây đàn này mang lại. Chính vì vậy mà nhu cầu của mọi người trong việc mua cho mình 1 cây đàn piano cũng ngày càng tăng. Tuy nhiên với sự đa dạng của các loại đàn piano như hiện nay thì cũng khiến nhiều người tỏ ra băn khoăn khi không biết sẽ lựa chọn mua cây đàn nào là phù hợp nhất. Với những thông tin mà chúng tôi mang đến trong bài viết dưới đây về 1 số loại đàn piano cũng như những hướng dẫn phân biệt các loại đàn Piano điện dưới đây sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích nhất để từ đó lựa chọn được cho mình 1 cây đàn piano ưng ý nhất.


Cách phân biệt các loại đàn Piano điện: Đàn piano có 2 loại chính đó là đàn piano cơ và đàn piano điện, tuy nhiên với sự tiện lợi cũng như nhiều ưu điểm nổi bật thì đàn piano điện đang là sự lựa chọn của rất nhiều người. Dưới đây sẽ là những loại đàn piano điện cũng như những điểm để giúp bạn có thể phân biệt được đàn piano điện. Phân loại theo dáng của đàn:

  1. Loại đàn đứng là loại có chiều cao và vị trí của những dây đàn được bố trí theo chiều thẳng đứng. Thông thường, chiều cao của loại đàn này là từ 91cm – 152cm. Bạn hãy tìm hiểu kỹ thông tin của chiếc đàn mà bạn định mua nhé. Loại đàn này được nhiều người sử dụng nên bạn có thể lựa chọn nó để học chơi.

  2. Loại đàn nằm có tên gọi khác là grand piano với chiều dài và vị trí của các dây được bố trí theo chiều ngang. Loại đàn này có âm thanh tốt và bộ máy chính phản hồi tốt nên được nhiều người lựa chọn sử dụng để học chơi.

Phân loại đàn piano điện theo thương hiệu

Thương hiệu Yamaha: Khi nhắc tới các loại đàn Piano được nhiều người sử dụng thì thương hiệu đàn Piano điện Yamaha là lựa chọn hàng đầu. Có thể nói thương hiệu này khá phổ biến và chất lượng tốt nhất cho tới thời điểm này. Sản phẩm phổ biến nhất của loại đàn này là: CLP, YDP và CVP. Với loại đàn YDP thì có âm và thiết kế khá phù hợp còn loại đàn CLP lại có âm thanh tốt. Đối với đàn CPV thì có thể cung cấp cho người chơi nhiều nhịp điệu hơn nên được nhiều người lựa chọn. Hãy tìm hiểu kỹ thông tin về các loại đàn để có quyết định chính xác nhất.


Các dòng Piano Điện phổ biến hiện nay

Đàn Piano điện Roland: Đây cũng là một trong những thương hiệu đàn Piano có tiếng mà nhiều người sử dụng. Đàn được giới chuyên môn đánh giá là khá độc đáo, lên kết âm thanh tương đối nhẹ nên khi chơi nhanh giai điệu khá dễ đi vào lòng người. Với hãng piano nà thì dòng đàn HP và RP được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Song với chất lượng tốt mà giá của chiếc đàn thuộc dòng này khá là cao.


Các dòng Piano Điện phổ biến hiện nay

Đàn Piano điện Kawai: Đàn Piano điện Kawai sở hữu âm thanh dễ chịu và trọng lượng trung bình và phần ghi điểm của đàn này là cảm ứng tương đối nhạy. Vì vậy mà loại đàn được nhiều người tin tưởng sử dụng. Loại đàn Kawai CA được đánh giá là tốt và nếu bạn chưa biết chọn cho mình chiếc đàn piano nào thì có thể chọn nó nhé. Với mức giá cả phải chăng cùng nhiều dòng đàn khác nhau sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được một chiếc đàn ưng ý cho mình.


Các dòng Piano Điện phổ biến hiện nay

Đàn Piano điện Casio: Đây là một loại đàn có mức giá khá rẻ nên nếu bạn muốn chọn một chiếc piano để chơi thì có thể lựa chọn nó. Bạn có thể lựa  chọn đàn AP hoặc PX là hai dòng đàn đang được sử dụng nhiều hiện nay.


Các dòng Piano Điện phổ biến hiện nay

Với những đặc điểm riêng biệt của từng loại đàn piano điện mà chúng tôi chia sẻ trê sẽ giúp bạn biết cách phân biệt đàn piano điện để từ đó có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc quyết định mình sẽ mua loại đàn nào. Điều quan trọng tiếp theo là bạn hãy lựa chọn những cửa hàng uy tín để mua được cho mình những cây đàn piano chất lượng nhất.

Việt Thương Music School là địa chỉ đáng tin cậy để bạn có thể tham gia học tập và rèn luyện nếu bạn có nhu cầu học đàn Piano để thỏa mãn niềm Đam mê, Nâng cao kỹ năng chơi đàn Piano hay chỉ đơn giản là muốn làm biết đánh một nhạc cụ nào đó. Tại Việt Thương bạn sẽ lựa chọn Khung giờ phù hợp để học tập, Có thể học các khóa theo yêu cầu như: Học cơ bản, Nâng cao, Biểu diễn, Luyện thi, Học những bài hát mình thích... Nếu có bất kỳ thắc mắc nào xin đừng ngần ngại, hãy Liên hệ với HOTLINE của chúng tôi để được tư vấn giải đáp tốt nhất nhé!!!

2 views0 comments
bottom of page