top of page

Các lưu ý khi chọn mua đàn Guitar Classic

Updated: Nov 16, 2020

Thời gian gần đây, chúng tôi nhận được khá nhiều câu hỏi của bạn đọc thắc mắc về vấn đề chọn mua đàn guitar classic. Bài viết kì này, chúng tôi xin dành thời gian giúp bạn đọc giải đáp các thắc mắc xoay quanh vấn đề này, từ đó giúp bạn đọc chọn lựa được một cây đàn guitar classic có chất lượng để học đàn Guitar hoặc sử dụng. Dành ra một vài phút cho những thông tin chia sẻ dưới đây nhé.

Guitar classic là một loại nhạc cụ cổ điển thường được sử dụng trong âm nhạc cổ điển, nhạc không lời với những âm thanh trầm ấm và khá êm dịu. Vì là một nhạc cụ cổ điển nên việc chọn mua gây ra không ít khó khăn cho người yêu nhạc, đặc biệt là những người mới tiếp xúc với nhạc cụ bộ dây này. Để trở thành một người tiêu dùng thông minh trong chọn mua guitar classic, bạn cần chú ý đến một số yếu tố sau đây!!!



Các Chú Ý khi chọn mua đàn Guitar Classic

Kích thước của đàn: Kích thước của đàn guitar classic khá đa dạng, có loại nhỏ cho trẻ em, có loại lớn cho người lớn. Tùy từng đặc điểm và yêu cầu của người chơi mà lựa chọn loại có kích thước phù hợp. Kích thước của đàn ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình tập luyện và chơi sau này, tư thế đúng và vững chắc mới có thể giúp bạn dễ dàng làm chủ được cây đàn.

Kiểm tra chất lượng âm thanh của guitar classic: Một trong số khá nhiều yếu tố bạn cần phải chú ý khi chọn mua guitar classic đó là kiểm tra chất lượng âm thanh của đàn. Một số cây đàn guitar cổ điển có thiết kế không chuẩn hoặc trong quá trình vận chuyển có thể bị hỏng, cấu trúc đàn bị biến dạng, âm thanh của đàn sẽ sai lệch, thậm chí có những tiếng ồn khá khó nghe. Để kiểm tra chấ lưtợng âm thanh của guitar classic bạn có thể chơi thử từng phím đàn một. Nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm, bạn có thể nhờ một người đã có kinh nghiệm chơi đàn guitar lâu năm để giúp bạn kiểm tra.

Chất liệu sử dụng để làm đàn: Chất liệu được sử dụng để làm guitar classic cũng là yếu tố bạn cần phải chú ý khi chọn mua đàn. Chất liệu sử dụng là một yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh và tuổi thọ của đàn. Hiện tại, chất liệu được xem là tốt nhất để sản xuất đàn guitar là gỗ nguyên tấm, sử dụng chất liệu gỗ này âm thanh tốt, hay, tuổi thọ của đàn đảm bảo và ít chịu những ảnh hưởng từ thời tiết. Bạn nên tìm hiểu và hỏi rõ chất liệu được sử dụng để sản xuất đàn guitar classic trước khi đưa ra quyết định chọn mua.

Khả năng tài chính: Số tiền bạn định bỏ ra để đầu tư một cây đàn guitar classic cũng là yếu tố bạn cần quan tâm khi chọn mua đàn. Một cây guitar classic chất lượng sẽ không có một mức giá rẻ, mặc dù điều này không hoàn toàn đúng nhưng đa số các trường hợp thì điều đó luôn đúng. Mức giá guitar classic hiện tại được các đại lý phân phối dao động từ 800 ngàn đồng đến cả hơn chục triệu đồng tùy theo nhà sản xuất, chất liệu và chất lượng của từng cây đàn. Việc xác định trước số tiền có thể đầu tư sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và dễ dàng hơn trong quá trình chọn lựa.

Đó là 4 yếu tố bạn nên chú ý khi chọn mua guitar classic, đây là những yếu tố quan trọng và cần thiết giúp bạn chọn được một cây đàn đảm bảo về chất lượng và có một mức giá hợp lý. Tốt nhất bạn nên tìm mua ở một cửa hàng hoặc đại lý nhạc cụ lớn, đã có uy tín trên thị trường để có được những sản phẩm chất lượng và nhận được những chính sách chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tình.

Một số mẫu đàn guitar classic gợi ý cho bạn như: Đàn guitar classic Việt Nam G120, guitar classic GC – 14HV,  guitar classic Yamaha C40, guitar Tamkamine GC1, guitar classic Takamine GC5CE, guitar classic Suzuki SCG – 6CE…

Guitar classic hiện nay trên thị trường nhạc cụ có khá nhiều loại khác nhau, người yêu nhạc nếu có nhu cầu hoàn toàn có thể chọn mua được loại phù hợp. Song đừng quên những lưu ý đã được liệt kê ở trên để đảm bảo chọn mua được một cây đàn guitar classic có chất lượng và đáp ứng được các yêu cầu cơ bản trong quá trình sử dụng.

Nếu bạn có nhu cầu học đàn Guitar để thỏa mãn niềm Đam mê, Nâng cao kỹ năng chơi đàn Guitar hay chỉ đơn giản là muốn làm biết đánh một nhạc cụ nào đó thì Việt Thương Music School là địa chỉ đáng tin cậy để bạn có thể tham gia học tập và rèn luyện. Tại Việt Thương bạn sẽ lựa chọn Khung giờ phù hợp để học tập, Có thể học theo yêu cầu như: Học cơ bản, Nâng cao, Biểu diễn, Luyện thi, Học những bài hát mình thích... Nếu có bất kỳ thắc mắc nào xin đừng ngần ngại, hãy Liên hệ với HOTLINE của chúng tôi để được tư vấn giải đáp tốt nhất nhé!!!

4 views0 comments
bottom of page