top of page

Các tính năng cần thiết khi mua đàn Organ

Updated: Nov 16, 2020

Không chỉ các sản phẩm tiêu dùng mà các nhạc cụ cũng khá đa dạng và phong phú, riêng về đàn organ cũng có khá nhiều loại xét về cấu trúc, thương hiệu và mức giá. Tương ứng với mỗi loại sẽ có những đặc điểm riêng, dựa vào yêu cầu và mục đích sử dụng mà người chơi có thể lựa chọn một cây đàn organ phù hợp nhất. Song dù là người mới tiếp xúc với đàn hay người chơi chuyên nghiệp hoặc người sử dụng organ cho mục đích giải trí hay biểu diễn thì khi chọn mua đàn organ vẫn phải đảm bảo các chức năng cần thiết

7 Tính năng cần thiết cần biết khi mua đàn ORGAN

Giao diện vào điều khiển: Đây là một trong những tính năng khá quan trọng, hầu hết các dòng đàn organ đều có giao diện ở chính giữa và các nút điều khiển ở 2 bên. Song để đảm bảo quá trình chơi, phần giao diện của đàn nên hiển thị rõ ràng các thông số, có đủ ánh sáng, dễ nhìn; đặc biệt là các nút điều khiển phải có được độ nhạy, hỗ trợ tốt nhất cho người chơi trong quá trình chơi.

Tính năng chỉnh độ nhạy và độ nặng bàn phím: Đây là tính năng mà đa số các cây đàn organ giá rẻ đều không có. Tính năng này cần thiết cho những người có định hướng phát triển và muốn chuyển sang đàn piano. Việc chỉnh độ nhạy và độ nặng bàn phím khi chơi organ sẽ giúp người chơi có cảm giác như đang chơi đàn piano.

Bộ khuếch đại: Tính năng này được sử dụng khá nhiều khi chơi organ hoặc piano điện. Tính năng này sẽ giúp người chơi có được những âm thanh to hơn khi chơi đàn, tính năng này thường sử dụng khi chơi đàn ở một không gian rộng, còn nếu chơi đàn trong nhà thì tính năng này sẽ không cần thiết.

Ổ cắm tai nghe: Đây sẽ là tính năng thứ 2 mà cây đàn organ nào cũng cần có. Tính năng này sẽ giúp người chơi kết nối tai nghe với bàn phím của đàn, điều này giúp người chơi luyện tập và chơi đàn bất kì lúc nào và bất kì ở đâu mà không lo làm ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Tính năng này, người chơi sẽ sử dụng khá nhiều.

Disk Drive: Tính năng này mặc dù không quá cần thiết, song nếu có sẽ khá tiện ích cho người chơi trong quá trình chơi đàn organ. Với việc tích hơp ổ đĩa, đàn cho phép người chơi tải đĩa CD nhạc hoặc ghi âm các bản nhạc khi chơi, người chơi có thể nghe lại các bản nhạc này để phát hiện lỗi và khắc phục.

Kết nối USB: Tính năng này sẽ giúp người chơi dễ dàng kết nối đàn organ với các thiết bị điện tử khác, sử dụng cho mục đích tải nhạc, lưu trữ hoặc kết nối với Internet. Tính năng này nghe có vẻ sẽ không quá cần thiết, nhưng nếu người chơi muốn có được những tiện ích trong quá trình sử dụng thì đây là một tính năng khá hữu ích.

MIDI: Tính năng này sẽ giúp người chơi kiểm soát được các âm thanh trên cây đàn organ, tất cả âm thanh được tích hợp trên nhạc cụ này đều có thể kiểm soát được. Cho dù là người mới học chơi hay người chơi chuyên nghiệp thì tính năng này cũng khá cần thiết.

Hiệu ứng âm thanh: Một bản nhạc hay sẽ không thể thiếu được các hiệu ứng âm thanh. Vì vậy khi chọn mua đàn người chơi cũng nên xem xét đến tính năng này của organ.


Đây là 7 tính năng trong số rất nhiều tính năng của đàn organ, để đảm bảo có được một cây đàn organ chất lượng, đáp ứng được các yêu cầu trong quá trình tập chơi thì người chơi nên lựa chọn những cây đàn đảm bảo được các tính năng này. Cũng không nhất thiết bạn phải cần đến một cây đàn organ quá nhiều các tính năng, bạn chỉ cần đàn có được những tính năng cần thiết, những tính năng hỗ trợ trong quá trình luyện tập cũng như chơi đàn.

Mong rằng với những chia sẻ này của Việt Thơng bạn sẽ biết cách tìm mua đàn organ phù hợp, không quá xa hoa, lãng phí; nhưng cũng không quá tiết kiệm. Một cây đàn trong mức chi phí cho phép nhưng vẫn đảm bảo được các tính năng để học đánh đàn ORGAN và sử dụng. Hãy lưu lại thông tin này và sử dụng khi cần chọn mua một cây đàn organ nhé.

Nếu bạn có nhu cầu học đàn ORGAN để thỏa mãn niềm Đam mê, Nâng cao kỹ năng chơi đàn ORGAN hay chỉ đơn giản là muốn làm biết đánh một nhạc cụ nào đó thì Việt Thương School là địa chỉ đáng tin cậy để bạn có thể tham gia học tập và rèn luyện. Tại Việt Thương bạn sẽ lựa chọn Khung giờ phù hợp để học tập, Có thể học theo yêu cầu như: Học cơ bản, Nâng cao, Biểu diễn, Luyện thi, Học những bài hát mình thích... Nếu có bất kỳ thắc mắc nào xin đừng ngần ngại, hãy Liên hệ với HOTLINE của chúng tôi để được tư vấn giải đáp tốt nhất nhé!!!

3 views0 comments
bottom of page