top of page

Hướng dẫn cách mua trống để biểu diễn

Updated: Nov 28, 2020

Chơi trống thì dễ nhưng việc mua trống lại chẳng hề đơn giản chút nào. Bạn đang có ý định mua trống biểu diễn mà chưa biết chọn như thế nào cho phù hợp. Dựa theo yếu tố chất lượng âm thanh, linh hoạt, thương hiệu, giá cả. Đâu mới thực sự là yếu tố thiết yếu nhất bạn nên đưa ra. Tiếng trống không còn quá xa lại với nhiều người. Từng bản nhạc âm thanh cũng cần đến sự phối hợp vừa nhịp nhàng, mạnh mẽ tạo nên phần trình diễn sôi động, cuốn hút. Thế nhưng, mua trống để bạn học và chơi đã tốn nhiều thời gian tìm hiểu. Huống chi là lựa chọn để mua trống biểu diễn.

Giữa thị trường nhạc cụ trống đông đúc với biết bao mẫu sản phẩm đa dạng biết chọn cái nào mới thích hợp. Cái khó chính là ở chỗ này. Có người xem xét đến ngân sách để mua trống nhưng khi biểu diễn lại chẳng hề phù hợp. Và tình trạng vừa mất tiền, mất công là chuyện thường. Chọn được chiếc trống có đầy đủ tính năng, vừa có thể dùng cho việc học tập và biểu diễn. Thêm nữa, sử dụng lại bền và đẹp luôn là điều mà nhiều người mong muốn. Nếu là bạn cần mua trống thì yếu tố nào để bạn đưa ra đánh giá?


Mua Trống biểu diễn như thế nào mới tốt


Khách quan của mỗi người là khác nhau? Chưa kể đến mức độ cảm thụ âm nhạc, phong cách theo đuổi âm nhạc khác. Nếu như đưa ra từng bậc đánh giá chung là điều không thể. Nhưng, với bật mí dưới đây thì bạn có thể mua trống biễu diễn tốt, chất lượng.

Chọn trống theo khả năng của bạn: Trống có thể hay mang lại những âm thanh tự nhiên, rất đời. Nhưng khả năng của bạn cũng có hạn. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm chơi trống nhiều chủ yếu dùng cho buổi biểu diễn nhỏ, liên hoan, hoặc câu lạc bộ thì không nên quá với. Điều này có nghĩa là bạn nên mua trống phù hợp với kỹ năng của mình như trống jazz sẽ không đòi hỏi quá nhiều, mà âm thanh được chơi lại chân thực nhất. Bạn có thể tham khảo một vài thương hiệu như pearl, Lazer, Premier, DW…

Nhưng, nếu bạn là dân chơi chuyên nghiệp hay chơi trống trong các chương trình âm nhạc, biểu diễn lớn thì không chỉ đòi hỏi ở thiết kế kiểu dáng. Mà chất lượng âm thanh phải chất, sắc sảo và độ vang thường rất lớn để có thể lan tỏa không khí cho phần trình diễn. Vì thế, bạn có thể lựa chọn những chiếc trống điện tử hoặc trống jazz có giá cao hơn một chút và đầy đủ tính năng mong muốn.


Mua trống hài hòa không gian biểu diễn: Trống thì có nhiều loại khác nhau. Nhưng không gian tại nơi bạn biểu diễn ảnh hưởng khá lớn đến việc chọn trống và tiết mục của mình. Bạn không thể mang bộ trống chơi ở nhà để biểu diễn tại một khán phòng lớn. Không gian phòng chơi ở nhà bạn lại khác với nơi bạn sắp thể hiện. Nếu bạn chọn nhầm thì tiếng trống đánh lên dù lực có mạnh cũng không đủ vang để bao trùm và hài hòa được. Vì vậy, hãy xem xét kỹ lưỡng nơi bạn chơi trống để mua trống biểu diễn có kích thước phù hợp và bảo đảm âm thanh tốt nhất.

Hướng dẫn cách mua TRỐNG để Biểu Diễn

Kiểm tra kỹ lưỡng các bộ phận của trống: Đây không chỉ là khâu khởi đầu khi bạn chuẩn bị biểu diễn. Mà đó cũng là điều bạn cần làm để mua được trống phù hợp và chất lượng tốt. Bởi khi đi mua bạn có thể thấy đầy đủ các bộ phận đều tốt nhưng mang về thì ốc lỏng, dùi trống méo mó…thậm chí mua phải trống kém chất lượng. Vì thế, nhớ cân nhắc điều này trước khi quyết định mua trống biểu diễn.

Chơi thử để cảm nhận âm thanh trực quan: Cho dù khi bạn mua trống ở một nơi và biểu diễn trong một không gian khác. Nhưng chất lượng âm thanh thì bạn có thể biết cách điều chỉnh khéo léo sao cho phù hợp. Hơn nữa, tạo được niềm tin ấn tượng với người mua chắc chắn người bán sẽ cho phép bạn ngồi chơi thử. Không mất phí, công sức mà cũng có thể chơi thử một giai điệu mình thích. Dựa vào đó bạn cảm nhận và có thể biết được bộ trống đó thực sự phù hợp với tiêu chuẩn, yêu cầu của bạn hay không.

Ngoài những gợi ý trên đây bạn có thể tham khảo mức giá, thương hiệu nổi tiếng để mua trống biểu diễn tốt, hay. Hoặc có thể đi cùng với người quen có chuyên môn sâu hơn về trống để tham khảo ý kiến trước khi quyết đinh có nên mua hay không.

4 views0 comments
bottom of page