top of page

Học Violin Đơn giản và Dễ dàng với 4 bước cơ bản!

Updated: Nov 14, 2020

Một cây đàn nhẹ nhàng và chơi khá dễ, violin đã hấp dẫn và cuốn hút trái tim yêu âm nhạc của bạn, mặc dù khá thích học chơi violin song bạn lại không biết gì về loại nhạc cụ này, có cách nào giúp bạn? Chúng tôi cũng không có bí quyết hoặc tuyệt chiêu gì gọi là cao siêu, chúng tôi chỉ có 4 bước học đàn violin cơ bản sau muốn chia sẻ cho bạn.

4 Bước cơ bản học đàn Violin Đơn giản và Dễ dàng

Dành thời gian tìm hiểu về violin:  Điều đầu tiên bạn cần làm khi muốn học violin đó là tìm hiểu và nắm rõ cụ thể những chức năng cơ bản của đàn, cấu tạo của đàn. Những kiến thức này bạn sẽ được giảng viên cung cấp khi tham gia các lớp học đàn violin hoặc bạn có thể tìm hiểu thông tin trên mạng. Song để có thể học chơi violin bạn cần phải chuẩn bị 3 dụng cụ cần thiết gồm: đàn violin, cây cung, một miếng nhựa thông.

Học Violin Đơn giản và Dễ dàng với 4 bước cơ bản!

Điều chỉnh đàn violin: Mỗi bản nhạc sẽ có những cung bậc âm thanh khác nhau, do vậy để có thể chơi được violin bạn phải biết điều chỉnh đàn, biết cách thắt chặt hoặc nới lỏng các dây cung như thế nào là phù hợp với từng bản nhạc. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải biết sử dụng nhựa thông chà lên dây cung sao cho hợp lý mà không làm ảnh hưởng đến dây cung.

Tập đọc các bản nhạc: Để có thể chơi được violin thì bạn không thể không tập đọc bản nhạc, đây là một kiến thức khá quan trọng và bạn cần phải ghi nhớ kỹ. Nếu bạn muốn học được kiến thức này nhanh và chính xác thì bạn nên đăng ký học tại các trung tâm giáo dục âm nhạc có mở lớp dạy violin, thay vì tự học trên mạng, bởi có nhiều những nốt nhạc và khóa âm rất khó đọc. Việc đọc các nốt nhạc sai mà không sửa kịp thời sau này sẽ rất khó chỉnh, do đã lưu vào tâm trí của bạn từ rất lâu. Điều này sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến việc chơi violin sau này của bạn.

Học Violin Đơn giản và Dễ dàng với 4 bước cơ bản!

Thực hành: Sau khi đã nắm vững được những kiến thức cần thiết, bạn nên dành thời gian cho thực hành từ cách cầm và đặt đàn như thế nào, đến việc tư thế chơi đàn ra sao. Bước này cũng không kém phần quan trọng so với 3 bước đã kể ở trên. Việc đặt sai hoặc không đúng sẽ làm bạn cảm thấy khó chịu trong khi chơi hoặc bị đau nhức khi chơi. Âm thanh khi chơi cũng không có được sự hoàn hảo và rõ nét như mong muốn. Bạn cũng cần chú ý đến việc kéo cung đàn qua lại sao cho phù hợp với từng bản nhạc. Không chỉ riêng học violin mà học chơi bất kì nhạc cụ nào cũng vậy bạn cần có một kiến thức nền tảng vững chắc để có thể phát triển một cách tốt nhất. Nếu có bất kì vấn đề thắc mắc nào trong quá trình học bạn nên hỏi luôn giảng viên giảng dạy để được giải đáp cụ thể và nhanh chóng.


2 views0 comments
bottom of page