top of page

Học đàn Piano dễ hay khó?

Updated: Nov 14, 2020

Học đàn piano có dễ không?

Thưởng thức âm nhạc là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống hiện đại ngày nay, cùng với sự nâng cao về mặt kinh tế, con người dần chú ý hơn đến việc nuôi dưỡng tâm hồn. Không chỉ dành thời gian cho thường thức âm nhạc mà nhiều người hiện nay còn có mong muốn sử dụng sự dẻo dai của các ngón tay và sự thông minh của khối óc để tạo ra những giai điệu.

Chính vì vậy mà hiện nay số lượng người có nhu cầu học nhạc cụ tăng lên một cách đáng kể, trong số những nhạc cụ đang được nhiều người lựa chọn để học tập, thì học piano chiếm một tỷ lệ khá lớn. Học đàn piano đối với trẻ em thì không có gì là khó khăn, nhưng với những người lớn, khi họ đã có một độ tuổi nhất định liệu rằng học piano có dễ không?


Học đàn Piano có khó không và Yếu tố quan trọng khi học đàn Piano

Nhiều người cho rằng, học nhạc cụ mà cụ thể là học piano cần phải có năng khiếu, học từ nhỏ vì thời gian học sẽ phải mất đến nhiều năm. Khi lớn tuổi ngoài bị giới hạn về thời gian thì đôi tay cũng không còn sự dẻo dai để có thể học đàn. Vì vậy mà một số người nghĩ học đàn sẽ rất khó.Song khó hay dễ chúng ta chưa bàn đến ở đây, trước tiên chúng ta sẽ đề cập một số yếu tố cần thiết, phải có khi học đàn piano.

Học chơi piano cũng như học chơi một nhạc cụ nào đó cũng có những nguyên tắc riêng, các nguyên tắc này sẽ được xem là căn cứ để người học có được một phương pháp học tập đúng đắn, từ đó có được một kết quả học tập tốt nhất. Sẽ có rất nhiều nguyên tắc đặt ra, song trong giới hạng bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đọc – những người yêu nhạc và có hứng thú với đàn piano 2 nguyên tắc tiêu biểu, đây cũng chính là những yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của việc học đánh đàn piano.

Thứ nhất: Phương pháp dạy học của giáo viên cần đơn giản, dễ hiểu. Kiến thức về nhạc cụ là như nhau, quan trọng là ở phương pháp dạy và hướng dẫn của từng giáo viên sẽ quyết định đến khả năng tiếp thu, kết quả học tập của từng học viên sau này. Ngoài kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm giảng dạy thì giáo viên cần phải có sự kiên trì và nhẫn nại, bởi lúc này cùng với độ cao của tuổi tác thì khả năng tiếp thu kiến thức sẽ hạn chế và có nhiều kỹ năng sẽ phải luyện tập rất lâu mới có thể thành thạo. Chính vì vậy một phương pháp học dễ hiểu, không quá khó sẽ là yếu tố cần thiết khi học chơi đàn piano.

Thứ hai: Sự quyết tâm và chăm chỉ của người học. Tuy xếp thứ 2 nhưng đây là lại một yếu tố rất quan trọng, bởi để có thể đánh được những nốt nhạc đầu tiên từ đàn piano, người học cần phải luyện tập khá nhiều. Bên cạnh việc hướng dẫn của giáo viên trên lớp, thì người học cần dành thời gian để tập luyện tại nhà. Có những kiến thức khó nhớ, người chơi nếu không thực sự quyết tâm và chăm chỉ sẽ rất dễ bỏ cuộc.

Vậy học đàn Piano dễ hay khó?

Sẽ không ít thắc mắc được đưa ra “Học đàn piano dễ hay khó? Học đàn piano có dễ không?,..” Đây là vấn đề được nhiều người học chơi piano quan tâm, song sẽ không ai dám khẳng định chắc chắn rằng học piano dễ hoặc học piano khó, bởi khó hay dễ phụ thuộc rất nhiều vào ý chí quyết tâm của người học.

Quá trình học tập sẽ không thể tránh khỏi những vấn đề khó, đòi hỏi người học phải luyện tập khá nhiều. Chỉ cần người học có sự quyết tâm và kiên trì theo đuổi đam mê thì việc học đàn piano sẽ không có gì quá khó khăn. Dù bạn đang ở độ tuổi nào, người già, thanh niên hay trẻ em thì vẫn có thể học được đàn piano, với những bài học có bài bản và cho từng lứa tuổi cụ thể chắc chắn sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình học, cũng như có được một kết quả học tập tốt nhất. Giờ đây bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề học đàn piano khó hay dễ, câu trả lời đã có, quan trọng nhất vẫn là ở chính bản thân bạn.

Việt Thương Music School là địa chỉ đáng tin cậy để bạn có thể tham gia học tập và rèn luyện nếu bạn có nhu cầu học đàn Piano để thỏa mãn niềm Đam mê, Nâng cao kỹ năng chơi đàn Piano hay chỉ đơn giản là muốn làm biết đánh một nhạc cụ nào đó. Tại Việt Thương bạn sẽ lựa chọn Khung giờ phù hợp để học tập, Có thể học các khóa theo yêu cầu như: Học cơ bản, Nâng cao, Biểu diễn, Luyện thi, Học những bài hát mình thích... Nếu có bất kỳ thắc mắc nào xin đừng ngần ngại, hãy Liên hệ với HOTLINE của chúng tôi để được tư vấn giải đáp tốt nhất nhé!!!


2 views0 comments
bottom of page