top of page

Học đàn Piano như thế nào mới đạt thành tích cao?

Updated: Nov 14, 2020

Nốt nhạc khó nhớ hay bị nhầm lẫn, ngón tay không linh hoạt luôn là khó khăn mà nhiều người muốn học đàn piano gặp phải. Vì thế, có cách nào  học đàn piano nhanh nhất, hiệu quả để chơi nhạc. Đây dường là nguyện ước của rất nhiều người để chinh phục vua nhạc cụ này. Đàn piano dù được ví như vị vua trong các loại nhạc cụ bởi âm thanh dịu dàng, sâu lắng, truyền cảm tới trái tim người nghe. Nhưng để học đàn piano nhanh nhất lại chưa phải là cách hay. Bởi nguyên tắc học đàn piano hơi đặc thù và bạn muốn học chuyên sâu cần rất nhiều thời gian.

Học đàn Piano như thế nào mới đạt thành tích cao?

Học đàn Piano như thế nào?

Trước tiên, bạn hãy bỏ suy nghĩ học piano như thế nào là tốt? Có những phương pháp học piano nào phù hợp. Mà bạn nên nhớ học piano tốt phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như người học, kỹ thuật, môi trường học, tập luyện…Khi bạn biết cách điều phối hài hòa mọi thứ thì chẳng có gì là khó khăn.

Thực tế, có nhiều người học khá chủ quan rằng mình đã từng chơi thử qua đàn piano nên hay có tính kiêu ngạo. Chơi đàn piano có thể đánh nhiều thể loại khác nhau. Liệu rằng bạn có thể chơi cho người khác hát hay được không? Đó cũng là một ẩn số và cần thời gian để bạn trau dồi thêm kiến thức. Chính vì thế, để học đàn piano bạn nên nhận định, quan tâm tới một vài gợi ý sau:

Chọn lớp học đàn piano phù hợp với mình: Tiếng đàn piano vui tai, hay cuốn hút với từng giai điệu vừa thân thuộc, vừa mới lạ chỉ nghe thôi đủ thấy hạn phúc. Niềm hạnh phúc đó bất kỳ ai cũng muốn được cảm nhận dù còn trẻ hay đã lớn tuổi. Chính vì thế, đối tượng học đàn piano khá nhiều với từng nghiệp vụ khác nhau.

Cho nên bạn lưu ý việc tìm cho mình lớp học phù hợp với độ tuổi, trình độ nhạc lý của mình. Điều này có nhiều bạn khá chủ quan chọn những lớp khó hơn với trình độ của mình nên dẫn tới việc chán nản, bỏ học. Như vậy rất là lãng phí thời gian, tiền bạc bạn bỏ ra.

Đặt mục tiêu cho mình: Khi bắt đầu học bạn có thể đưa ra mục tiêu kết thúc một khóa học phải nắm chắc được những lý thuyết nào có thể về hợp âm, kỹ thuật tay phải. Nhưng trong quá trình mỗi buổi học bạn tập cho mình thói quen đưa ra mục tiêu mỗi buổi đạt được kết quả nhất định. Như vậy, sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình học đàn piano theo từng bậc, bước hay giai đoạn học. Xem thêm khóa học đánh đàn Piano tại Việt Thương Music

Học đàn Piano như thế nào mới đạt thành tích cao?

Cách học đàn piano như thế nào tốt nhất?

Học đàn piano như thế nào mới hiệu quả? Một điều nghe thì đơn giản nhưng câu trả lời không hề chính xác hoàn toàn. Bởi mỗi người học, nghệ sĩ chơi đàn piano họ lại chọn cho mình những phương pháp học khác nhau. Mỗi cách học đàn piano sẽ có những lợi thế đặc trưng riêng biệt.

Nhưng kết quả cuối cùng vẫn là một đôi bàn tay đa năng, mềm dẻo lướt nhẹ trên từng phím đàn piano với giai điệu du dương. Do vậy, một vài gợi ý đúc kết từ chuyên gia, giảng viên chuyên nghiệp sau sẽ giúp cho bạn chọn được cách học piano phù hợp với mình:

Tập thói quen chơi đàn: Mọi người ai cũng có công việc riêng của mình trong khi để chơi piano hay bạn cần phải đầu tư thời gian. Cách học piano tốt nhất là bạn dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập luyện. Và hãy chọn thời điểm cảm thấy thoải mái, vui vẻ nhất sẽ có hiệu quả tốt hơn.

Có quá trình tập luyện hợp lý: Bạn có muốn mình chỉ mất khoảng thời gian ngắn, nhưng vẫn có thể học và chơi hết những kỹ năng mà người khác phải bỏ thời gian nhiều hơn? Điều này ai cũng muốn nhưng khi học lại không có một khuôn khổ, lịch phù hợp, thời gian biểu tập luyện rối lung tung. Và kết quả chẳng thu được gì cả.

Chính vì thế, bạn nên đưa ra cho mình quá trình tập luyện phù hợp theo tửng bài tập. Nếu bạn mới chưa có kinh nghiệm có thể tham khảo ý kiến từ giáo viên giảng dạy, hoặc chuyên gia để lên kế hoạc tập phù hợp. Bạn có thể tham khảo quá trình học piano của trung tâm âm nhạc Việt Thương như sau: Thời gian đầu tập chơi bản nhạc dễ bằng hai tay. Chú ý kỹ năng cảm âm, chuyển hợp âm – Quan sát những người giỏi chơi piano như thế nào để học hỏi thêm, bắt chước – Nắm chắc kỹ thuật chạy ngón, phiêu nốt cho tay phải – Cố gắng tập luyện, nhờ người khác nghe để tìm lỗi sai và sửa


3 views0 comments
bottom of page