top of page

Kinh nghiệm mua trống cũ an toàn và chất lượng

Updated: Nov 28, 2020

Bạn đang có ý định mua bộ trống cũ cấp tốc để giải trí trong những ngày hè. Bạn không biết phải xem xét yếu tố chất lượng, giá cả hay thương hiệu. Một vài lời khuyên dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chọn mua trống cũ phù hợp nhất.Không phải đam mê âm nhạc yêu những bộ trống đẹp đến mê hồn là bạn có thể sẵn sang bỏ tất cả tiền túi của mình để sở hữu chúng. Nếu như bạn không có điều kiện kinh tế việc mua chiếc trống mới cứng hoàn toàn là một điều khá xa xỉ và không thực sự cần thiết. Chính bởi thế mà nhiều người đã tìm đến việc chọn mua những chiếc trống cũ hoặc đã qua sử dụng như một biện pháp vừa tiết kiệm, mà vẫn bảo đảm được giấc mơ chinh phục chiếc trống của mình.


Cách chọn mua Trống cũ đẹp, chất lượng


Tuy nhiên, khi chọn mua trống cũ khá nhiều người luôn băn khoăn liệu mình có bị lừa mua nhầm phải hàng giả, hàng trôi nổi, kém chất lượng. Để khắc phục tình trạng này không quá khó. Một vài hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn mua được chiếc trống tốt phù hợp với mình.

Lên mạng tìm kiếm thông tin bán các loại trống cũ: Mạng internet là không chỉ cung cấp thông tin về các loại trống mà bạn cần tìn. Mà nó còn là cấu nối để giúp bạn tìm kiếm được các nhà cung cấp, bán trống cũ uy tín. Thêm nữa, chắc chắc bạn sẽ có cơ hội biết được nhiều loại trống khác nhau và những thông tin một cách tổng quát nhất.

Mạng thì hơi ảo nhưng vẫn có cách để bạn chọn được nhà bán uy tín. Hãy rà soát thông tin những địa điểm có thể mua trống cũ gần với nơi bạn sinh sống để bảo đảm không phải là những địa chỉ ảo. Hoặc chọn mẫu trống định mua có người bán tất nhiên sẽ có thông tin liên hệ. Qua đó, bạn vừa có địa chỉ, vừa có thể gọi điện nhờ tư vấn trước để tham khảo giá.

Sau khi lọc địa chỉ đáng tin cậy hãy đến trực tiếp cửa hàng: Trống là nhạc cụ phổ biến nhưng nó lại có giá trị lớn đối với bạn. Vì đây không phải là trống mới hoàn toàn nên tốt nhất bạn nên tới cửa hàng để có thể kiểm chứng chất lượng sản phẩm vẫn còn sử dụng. Tránh trường hợp mua trống cũ chất lượng kém không thể dùng, mà cũng chẳng thể đổi lại được. Như vậy rất lãng phí thời gian, tiền bạc và công sức.


Đến nơi mua trống cũ và kiểm tra chất lượng khách quan: Trống cũng có nhiều bộ phận khác nhau. Vì thế, để bảo đảm chất lượng âm thanh trống đánh lên còn hay và có thể sử dụng tốt hãy kiểm tra từng bô phận.

Kiểm tra kỹ model của trống: Trước khi xem các bộ phận của trống bạn nên xem xét model trước. Đó có đúng là model mà bạn cần và chuẩn thương hiệu, năm sản xuất. Bên cạnh đó, bạn có thể dựa theo hinh ảnh thật của dòng trống định mua để đối chiếu, so sánh tránh việc vỏ ngoài bị làm giả, làm mới lại trong khi linh kiện bên trọng thì đã cũ.

Kiểm tra bên ngoài vỏ trống: Một bộ trống đã qua sử dụng không có nghĩa lúc nào nó cũng được người bán chăm sóc cẩn thận. vì thế, bạn hãy dùng mắt quan sát vỏ trống, thân hình trụ trống. Nhìn trên bề mặt vỏ trống có vết nứt hoặc trầy xước lớn hay không. Nếu như có vết nứt lớn tốt nhất bạn bỏ qua và xem chiếc trống khác. Bởi vỏ trống nứt quá to chỉ có thể thay mới mà chi phí gần như bằng với số tiền bạn mua trống mới. Tốt nhất hãy bỏ qua. Nếu còn nguyên vẹn thì rất có khả năng đây là chiếc trống còn tốt, không bị va chạm do vận chuyển và đã được sử dụng nhiều lần.

Kiểm tra chốt, vít bên ngoài trống: Nếu như chốt quá lỏng bạn thử xoáy lại xem mà không chắc chắn thì không nên chọn. Lưu ý xem các vít có bị han gỉ hoặc bán gỉ nhiều hay không.

Ngồi vào và đánh thử âm thanh của trống: Vì đây là trống cũ đã qua sử dụng nên bạn lưu ý đến việc kiểm tra âm thanh, chức năng của nó để bảo đảm rằng các tính năng vẫn còn hoạt động tốt.Hơn nữa, các bộ phận bên ngoài trống dù vẫn còn gần mới nhưng âm thanh thì bạn không thể nhìn thấy. Chỉ còn cách trực tiếp ngồi chơi thử để cảm nhận độ sắc nét, âm vực phù hợp với yêu cầu mà bạn đang mong muốn.Trên đây là một số gợi ý cho bạn nào đang muốn mua trống cũ. Mong rằng với những chia sẻ này, bạn có thể chọn có mình chiếc trống phù hợp với nhu cầu và mức giá hợp lý.


2 views0 comments
bottom of page