top of page

Kinh nghiệm và cách chọn mua đàn Piano cho bé

Updated: Nov 16, 2020

Việc chọn mua cho bé một cây đàn piano là điều cần thiết nếu bạn đã và đang đăng ký cho bé học chơi piano. Nhưng với kiến thức và thông tin hạn hẹp, các bậc phụ huynh sẽ không biết đưa ra sự lựa chọn nào cho phù hợp, bởi thị trường nhạc cụ có rất nhiều dòng đàn piano khác nhau. Thấu hiểu vấn đề mà đa số các bậc phụ huynh đang gặp phải, bài viết sau đây chúng tôi xin hướng dẫn bạn cách chọn mua đàn piano cho bé.

Trước tiên chúng tôi cũng muốn góp ý với các bậc phụ huynh rằng, khi đã quyết định cho con học piano thì bạn cũng nên tạo điều kiện tốt nhất cho bé, từ việc lựa chọn lớp học, giáo viên cho đến công cụ hỗ trợ học tập. Điều này sẽ giúp bé quan tâm và có hứng thú hơn trong quá trình học.

Hiện tại, đàn piano trên thị trường được chia làm 2 nhóm chính là piano điện và piano cơ, mỗi nhóm sẽ có ưu/nhược điểm riêng và để có thể đưa ra một lựa chọn chính xác, bạn nên hiểu được đặc điểm, ưu/nhược điểm của từng nhóm piano.

Ưu/nhược điểm của piano cơ:  Đàn piano cơ được thiết kế với 88 phím, làm hoàn toàn bằng thủ công với những chi tiết cho thấy sự tỉ mỉ và chắc chắn. Piano cơ lại được chia nhỏ ra làm 2 loại là Upright và Grand piano. Mức giá của piano trên thị trường khá đa dạng, phụ thuộc vào thương hiệu cũng như nhà cung cấp mà mức giá có sự chênh lệch.

Việc lựa chọn mua đàn piano cơ được đánh giá khá cao, bởi giá trị của đàn vẫn được giữ trong nhiều năm, việc mất giá khi bán là rất hiếm gặp. Ngoài ra, chất lượng âm thanh của đàn cũng được xem là chuẩn và hay nhất. Song nếu có ý định lựa chọn đàn piano cơ thì bạn cũng nên cân nhắc thật kỹ, không phải cây đàn piano nào quảng cáo tốt cũng đều tốt, đặc biệt không để mình bị cám dỗ bởi những lời rao bán với giá rẻ. Nên dành thời gian tìm hiểu thông tin, điều này sẽ giúp bạn đưa ra những đánh giá và sự lựa chọn chính xác hơn.


Song có một số người lại không muốn chọn mua piano cơ bởi: giá đàn cao, không có đủ chỗ để đặt đàn, đàn piano phải điều chỉnh dây thường xuyên, đàn dễ bị thay đổi khi thời tiết thay đổi,..

Ưu/nhược điểm piano điện: Nếu như không thể mua được một cây đàn piano cơ thì piano điện sẽ là một sự lựa chọn phù hợp tiếp theo dành cho bạn. Piano điện được thiết kế gần giống với piano cơ, ngoài âm thanh gần giống với piano cơ thì đàn còn có thêm âm thanh điện tử. Dòng đàn piano này sử dụng nguồn năng lượng từ điện năng, đây là điểm khác biệt và rất đặc trưng của piano điện.

Trọng lượng của đàn piano khá nhẹ nên việc di chuyển và tháo lắp đàn dễ dàng, ít tốn kém, trong quá trình sử dụng cũng không cần phải lên dây đàn như piano cơ. Sử dụng piano điện bạn cũng ít phải lo lắng về vấn đề bảo quản, do đàn ít bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của thời tiết.

Ưu điểm nổi bật nhất của piano điện đó là có thể kết nối với các thiết bị điện tử, có giác cắm tai nghe, có thể ghi âm các bản nhạc đã chơi.  Song nhược điểm của piano điện đó chính là giá trị của đàn sẽ bị giảm dần theo thời gian, thậm chí có thể bị mất giá ngay khi vừa mang ra khỏi cửa hàng

Đó là những ưu/nhược điểm của đàn piano cơ và piano điện. Lựa chọn loại nào phụ thuộc hoàn toàn vào chính bản thân bạn. Song có một điều bạn cũng nên biết, với độ tuổi của bé, bé chưa xác định rõ được sở thích và đam mê của bản thân, bé cũng mới tiếp xúc và tập chơi với piano, sức khỏe của bé lúc này cũng còn yếu. Nếu như bạn chọn piano cơ có thể là một sự lãng phí, nếu sau này bé chán học piano; ngoài ra, phím đàn piano nặng và không có nhiều tính năng hỗ trợ trong quá trình tập chơi nên piano cơ không phải là sự hoàn hảo cho bé. Nếu lựa chọn piano điện, bàn phím nhẹ bé hoàn toàn có thể tập chơi dễ dàng, ngoài ra cây đàn còn có những tính năng hỗ trợ người mới tập chơi, vì vậy mà cây đàn piano điện sẽ phù hợp với bé hơn.

Đó là những chia sẻ đúc kết từ kinh nghiệm thực tế của chúng tôi, còn lựa chọn loại nào là nằm ở quyết định của chính bạn.

Việt Thương Music School là địa chỉ đáng tin cậy để bạn có thể tham gia học tập và rèn luyện nếu bạn có nhu cầu học đàn Piano để thỏa mãn niềm Đam mê, Nâng cao kỹ năng chơi đàn Piano hay chỉ đơn giản là muốn làm biết đánh một nhạc cụ nào đó. Tại Việt Thương bạn sẽ lựa chọn Khung giờ phù hợp để học tập, Có thể học các khóa theo yêu cầu như: Học cơ bản, Nâng cao, Biểu diễn, Luyện thi, Học những bài hát mình thích... Nếu có bất kỳ thắc mắc nào xin đừng ngần ngại, hãy Liên hệ với HOTLINE của chúng tôi để được tư vấn giải đáp tốt nhất nhé!!!

4 views0 comments
bottom of page