top of page

Tư vấn: nên mua đàn Piano điện cũ hay mới?

Updated: Nov 16, 2020

Hiện nay trên thị trường nhạc cụ, ngoài những dòng đàn piano điện mới thì các nhà cung cấp nhạc cụ cũng đưa tới khách hàng – những người yêu nhạc các dòng đàn piano điện cũ. Điều này như tạo ra cơ hội cho tất cả mọi người đều có thể sở hữu và sử dụng đàn piano điện cho mục đích riêng của bản thân. Song đứng trước sự lựa chọn giữa mua piano điện cũ và mới, bạn sẽ không biết đưa ra quyết định như thế nào cho hợp lý? Vậy thì hãy dành vài phút cho những chia sẻ dưới đây.

Piano điện cũ hay mới cũng đều có những ưu/nhược điểm riêng, mỗi người, mỗi quan niệm và đánh giá, có người thì cho rằng piano điện cũ sẽ phù hợp với mình hơn, song có người lại nghĩ piano mới sẽ tốt với mình hơn. Điều này cho thấy chúng tôi cũng sẽ chỉ đưa ra lời khuyên cho bạn, còn chọn lựa loại nào sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định dựa trên các yếu tố phù hợp với bạn.

Tư vấn: Nên mua đàn Piano Điện Cũ hay Mới?

Yếu tố quyết định khi chọn mua đàn Piano điện mới hay cũ

Nguồn vốn đầu tư: Số tiền bạn định bỏ ra đầu tư cho cây đàn piano điện sẽ là một yếu tố quan trọng quyết định đến sự lựa chọn của bạn. Nếu có một số tiền lớn, dư giả bạn sẽ chọn mua một cây đàn piano điện mới để đảm bảo chất lượng và an toàn về mọi mặt, còn nếu số tiền đầu tư nhỏ, bạn sẽ lựa chọn giải pháp tiết kiệm đó là chọn mua piano điện cũ.

Mục đích mua đàn piano điện: Có lẽ hầu hết chúng ta đều có mục đích khi có nhu cầu mua đàn piano điện, mỗi người một mục đích riêng, có người mua để phục vụ việc biểu diễn, có người mua để tập luyện, học chơi, giải trí,… Tùy từng mục đích khác nhau sẽ có sự lựa chọn khác nhau, nếu bạn mua đàn piano điện để biểu diễn thì một cây đàn mới sẽ đảm bảo sự thành công cho biểu diễn của bạn hơn, còn nếu mua đàn chỉ để học chơi hoặc giải trí bạn có thể mua piano điện cũ để tiết kiệm chi phí, vì cũng không nhất thiết phải đầu tư một cây đàn mới.


Chất lượng âm thanh: Chất lượng âm thanh của cây đàn piano điện thường phụ thuộc vào công nghệ chế tạo đàn, theo quá trình phát triển công nghệ chế tạo đàn cũng ngày càng được cải thiện, vì vậy mà những cây đàn piano điện mới thường sẽ có chất lượng âm thanh tốt hơn và có thêm được những tính năng hỗ trợ mới hỗ trợ cho người chơi. Điều này sẽ khó có thể có được ở những cây đàn piano điện cũ. Nếu bạn quan trọng về chất lượng âm thanh của đàn thì tốt nhất bạn nên lựa chọn một cây đàn mới, còn nếu lựa chọn đàn cũ mà muốn đảm bảo chất lượng âm thanh thì bạn cần phải có kiến thức và kinh nghiệm trong đánh giá đàn.

Tuổi thọ và độ bền của đàn: Yếu tố này thì những cây đàn piano điện mới bao giờ cũng sẽ có ưu thế hơn với những cây đàn cũ đã qua sử dụng, có lẽ chính vì điều này mà nhiều người yêu nhạc luôn cố gắng để chọn mua piano điện mới.

Chế độ bảo hành: Một cây đàn mới, chính hãng sẽ đi kèm với chế độ bảo hành theo đúng quy định của nhà sản xuất, còn với piano điện cũ chế độ bảo hành sẽ phụ thuộc vào nhà cung cấp, nhưng nếu có thì thời gian bảo hành thường ngắn và nếu như không biết cách lựa chọn, người yêu nhạc dễ tiền mất tật mang.

Để có một quyết định đúng đắn và phù hợp, việc xem xét các yếu tố kể trên là hoàn toàn cần thiết, bạn có thể xem nhẹ điều này nhưng dựa trên kinh nghiệm thực tế cũng như chia sẻ từ phía những người đi trước, việc cân nhắc giữa các yếu tố trước khi đi ra quyết định sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn chính xác hơn rất nhiều, điều này sẽ đảm bảo được cây đàn piano điện bạn lựa chọn dù cũ hay mới cũng đều có chất lượng và đáp ứng được yêu cầu trong sử dụng. Chúc bạn sẽ luôn có được một quyết định sáng suốt trong chọn mua piano điện.

Việt Thương Music School là địa chỉ đáng tin cậy để bạn có thể tham gia học tập và rèn luyện nếu bạn có nhu cầu học đàn Piano để thỏa mãn niềm Đam mê, Nâng cao kỹ năng chơi đàn Piano hay chỉ đơn giản là muốn làm biết đánh một nhạc cụ nào đó. Tại Việt Thương bạn sẽ lựa chọn Khung giờ phù hợp để học tập, Có thể học các khóa theo yêu cầu như: Học cơ bản, Nâng cao, Biểu diễn, Luyện thi, Học những bài hát mình thích... Nếu có bất kỳ thắc mắc nào xin đừng ngần ngại, hãy Liên hệ với HOTLINE của chúng tôi để được tư vấn giải đáp tốt nhất nhé!!!

3 views0 comments
bottom of page